Liên kết website
Bản đồ hành chính
ban do bac ho Cổng thông tin điện tửTỉnh Khánh HòaCổng thông tin điện tử tỉnh Khánh HòaCổng thông tin điện tử chính phủHệ thống vb pháp luậtTruong xa
Thống kê truy cập
Tin tức Cải cách hành chính

Những kết quả đạt được trong Công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của phường Ninh Hà năm 2019

Những kết quả đạt được trong Công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của phường Ninh Hà năm 2019

    Sau một năm triển khai mô hình một cửa-một cửa thân thiện gần dân. Bộ máy cơ quan hành chính phường Ninh Hà đã thay đổi căn bản phương pháp, lề lối làm việc. Đây là tiền đề vững chắc để phường xây dựng chính quyền điện tử, tạo bước đột phá trong quản lý và hướng tới sự hài lòng của người dân.

    Cơ chế một cửa- một cửa liên thông là cơ chế giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân thuộc trách nhiệm thẩm quyền của nhiều cơ quan hành chính nhà nước từ hướng dẫn, tiếp nhận giấy tờ, hồ sơ, giải quyết đến trả kết quả của cơ quan hành chính nhà nước. Với phương châm: Công khai, minh bạch, chính xác, đúng pháp luật. Mô hình một của- một cửa liên thông phường Ninh Hà xử lý công việc trên hệ thống phần mềm và được triển khai áp dụng ở nhiều lĩnh vực như hộ tịch- chứng thực, địa chính, giáo dục, văn hóa thông tin, lao động thương binh xã hội….Đây là những lĩnh vực mà nhân dân thường xuyên đến nộp hồ sơ và yêu cầu giải quyết tại bộ phận Một cửa. Hiệu quả đầu tiên từ mô hình này không gây phiền hà cho nhân dân, không phải mất thời gian đi lại nhiều lần khi đến giải quyết thủ tục hành chính. Với mô hình này, người dân đến làm các thủ tục hành chính chỉ cần nộp hồ sơ tại bộ phận Một cửa và nhận kết quả cũng tại bộ phận Một cửa. Tình trạng chậm trễ hồ sơ được khắc phục vì phải tuân thủ chặt chẽ các bước của quy trình qua hệ thống phần mềm và chịu sự giám sát chặt chẽ bởi các đồng chí lãnh đạo, đặc biệt là đồng chí Trưởng bộ phận Một cửa. Phường Ninh Hà luôn thực hiện nghiêm quy chế tiếp công dân của lãnh đạo phường cũng như theo quy định của pháp luật, thời gian tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính được thực hiện từ thứ 2 đến thứ sáng 7 hàng tuần, trong đó lãnh đạo phường duy trì thường trực tại bộ phận một cửa để giải quyết kịp thời mọi công việc. Công tác tiếp nhận hồ sơ giải quyết theo cơ chế “Một cửa, một cửa liên thông” được cải tiến đơn giản và nhanh gọn. Hồ sơ được cán bộ công chức chuyên môn tiếp nhận, phân loại và giải quyết kịp thời, đảm bảo đúng pháp luật, do đó công dân có thể lấy kết quả ngay trong ngày. Ngoài ra phường Ninh Hà còn đầu tư hệ thống trang thiết bị đồng bộ, ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính. Bộ phận Một cửa sử dụng hệ thống xếp hàng tự động, hệ thống tra cứu thông tin và hệ thống cammera giám sát để quản lý hoạt động, sử dụng hòm thư điện tử để thuận tiện trong trao đổi công việc. Xác định công tác CCHC muốn có kết quả cao thì điều quan trọng có tính chất quyết định là yếu tố con người. Con người là nhân tố quyết định. Cùng với việc đầu tư máy móc, trang thiết bị đồng bộ, phường Ninh Hà luôn quan tâm xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức hướng tới phong cách làm việc chuyên nghiệp, thái độ tiếp dân đúng mực, nhiệt tình giải quyết công việc với trách nhiệm cao tạo được sự tin tưởng và gần gũi với nhân dân. Bên cạnh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, UBND phường cũng đã chuyển đổi áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001. 2018 về việc áp dụng, duy trì, cải tiến và công bố hệ thống quản lý chất lượng. 100% Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp phường được xây dựng quy trình giải quyết rõ từng bước thực hiện, cán bộ công chức chịu trách nhiệm về thời gian quy định. Ngoài ra, UBND phường Ninh Hà cũng đã  xây dựng quy trình công việc nội bộ phục vụ công tác điều hành chỉ đạo, giải quyết công việc. Nhờ đó, tác phong làm việc của cán bộ, công chức, người lao động cơ quan phường đã được nâng cao một cách rõ rệt, chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn.Tổng số hồ sơ tiếp nhận TTHC trong năm 2019 là 1.222 hồ sơ, đã giải quyết 1.195 hồ sơ ; trong đó giải quyết sớm hạn 1.194 hồ sơ. Trong đó giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến qua mạng internet ở mức độ 3 trong năm 2019 là 187 hồ sơ, giải quyết 115 hồ sơ sớm hạn. Nâng cao hiệu lực hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, cán bộ, công chức bộ phận Một cửa cố gắng nỗ lực phấn đấu, phát huy tinh thần kỷ luật, kỷ cương hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi tốt nhất cho tổ chức và cá nhân đến giao dịch tại bộ phận Một cửa để đáp ứng nhu cầu của nhân dân theo quy định của pháp luật.

          Cùng với chú trọng phát triển kinh tế - xã hội, công tác cải cách hành chính được lãnh đạo phường Ninh Hà coi trọng và là khâu đột phá trong việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước tại địa phương. Mô hình Một cửa- một cửa liên thông đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực trong việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC. Góp phần thực hiện tốt công tác CCHC và được thị xã đánh giá hoàn thanh tốt công tác CCHC năm 2019. Có thể coi với những kết quả đạt được chứng minh rằng công tác cải cách hành chính phường Ninh Hà đã và đang góp phần xây dựng một nền hành chính dân chủ, hiện đại phục vụ cho công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế xã hội ở địa phương./.                                                                 

Họ tên*
Email*
Bình luận*
Cổng thông tin điện tử Khánh hòaHành chính công Khánh HòaCông Dịch Vụ Công Quốc GiaĐường dây nóng phòng, chống bệnh dịch do virus nCoVtra cuu tinh trang su ly ho so TIẾP NHẬN PHẢN ÁNH, KIẾN NGHỊ VỀ QUY ĐỊNH HÀNH CHÍNHHệ thống một cửaEofficeso nghanh dia phuong Tra cuu tthcTra cuu van ban Tra cuu đo 3 Tra cuu hs mot cua Nộp trực tuyếnCCHC Ninh HàThông tin đường dây nóngÝ kiến công dân
Tin nổi bật
THĂM DÒ Ý KIẾN



Video

6/2/2020 4:44:49 AM

Trung tâm dịch vụ Hành chính công tỉnh Khánh Hòa
 
 
 
 
Thiết kế website    
 
 
 
^ Về đầu trang